Phần mềm CRM có thể giúp doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh ra sao

Phần mềm CRM có thể giúp doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh ra sao

Phần mềm CRM có thể giúp doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh ra sao


 Là một chủ doanh nghiệp, bạn hiểu rõ những trải nghiệm khách hàng tiêu cực có thể tác động nhanh chóng đến việc kinh doanh của bạn như thế nào – và một dịch vụ khách hàng tốt quan trọng ra sao trong việc xây dựng nền tảng khách hàng thân quen. Tuy nhiên, nhiều công ty – từ các doanh nghiệp nhỏ cho đến tổ chức doanh nghiệp – lại gặp thất bại trong việc cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng tích cực. Trên thực tế, theo báo cáo "Serial Switchers" (Người chuyển đổi liên tục) của tạp chí NewVoiceMedia trong năm 2018: "dịch vụ khách hàng kém đang khiến các doanh nghiệp thiệt hại 75 tỷ USD mỗi năm", con số này mới chỉ là 62 tỷ USD vào ba năm trước. Bên cạnh đó, Forbescũng chỉ ra rằng:"các thương hiệu đang thất bại trong việc tạo ra những trải nghiệm tích cực, giàu cảm xúc để làm gia tăng lòng trung thành của khách hàng", điều này dẫn đến việc 67% khách hàng trở thành "người chuyển đổi liên tục" – hay "những khách hàng sẵn sàng chuyển đổi thương hiệu do trải nghiệm khách hàng kém".

May mắn thay, bằng việc ưu tiên cho dịch vụ khách hàng, bạn có thể xây dựng một cơ sở khách hàng vững mạnh đủ để đương đầu với mọi cơn bão tố. Tuy nhiên, cách thực hiện còn tùy thuộc vào bạn.

Tất nhiên, bạn có thể cung cấp dịch vụ khách hàng theo phương thức cũ – theo dõi việc mua hàng và câu hỏi của khách hàng cũng như các vấn đề và yêu cầu trên bảng tính hoặc lịch – hay là chỉ tùy cơ ứng biến và hy vọng rằng mình đã cung cấp đủ thông tin cho tất cả mọi người đã gọi hoặc gửi email cho bạn trong ngày hôm nay. Nhưng với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), bạn có thể biết rằng mình đang tiếp cận các khách hàng (hiện tại, cũ và tiềm năng) khi họ cần – trả lời tất cả câu hỏi của họ, theo dõi trải nghiệm của họ với công ty và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời trong suốt cả quá trình. Và bằng cách này, bạn không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn xây dựng và duy trì được mối quan hệ, cải thiện khả năng duy trì khách hàng và thu hút người hâm mộ quảng bá cho doanh nghiệp của bạn – nhờ vậy, công ty của bạn sẽ càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Mặc dù vậy, phần mềm CRM có thể là một khoản đầu tư đắt tiền mà bạn chưa thể thực hiện. May mắn thay, có những giải pháp CRM cho doanh nghiệp nhỏ ít tốn kém hơn so với nhiều giải pháp cấp doanh nghiệp có thể bạn đã biết. Và dù được hợp lý hóa hơn so với phần mềm quản lý quan hệ doanh nghiệp, giải pháp CRM cho doanh nghiệp nhỏ chắc chắn không chỉ giới hạn ở tính năng tối thiểu – mà còn cung cấp mọi thứ bạn cần để chăm sóc khách hàng của mình. Bạn chỉ cần biết mình nên tìm kiếm tính năng gì.

Theo dõi khách hàng

Mọi phần mềm CRM đều mang đến cho bạn phương thức đơn giản, hiệu quả để quản lý tất cả mối quan hệ khách hàng. Để thực hiện điều này, bạn sẽ cần một giải pháp không chỉ cho phép bạn cập nhật bản ghi lịch sử khách hàng, mà còn giúp bạn biết được thời gian và vị trí cần tập trung nỗ lực. Bằng việc cung cấp thông tin theo dõi khi khách hàng của bạn đi qua phễu bán hàng, CRM có thể giúp bạn tìm hiểu thông tin chuyên sâu và đưa ra những lời mời chào có chủ đích tại các điểm tiếp xúc quan trọng trong suốt quá trình.

Bảng điều khiển quản lý khách hàng

 

Với một CRM sở hữu bảng điều khiển quản lý khách hàng được sắp xếp hợp lý giúp hiển thị mọi thứ bạn cần trong nháy mắt, bạn (và nhóm của bạn) có thể tiết kiệm thời gian, duy trì trật tự và quản lý các nhiệm vụ liên quan đến khách hàng.

Tất nhiên, nếu bạn thực sự muốn quản lý khách hàng một cách hiệu quả, bạn cũng sẽ cần đến một CRM cung cấp bảng điều khiển khách hàng cá nhân để có thể theo dõi họ trong phễu bán hàng và xem tất cả nội dung liên lạc trong quá khứ. Nhờ vậy, bất kể người quản lý quan hệ khách hàng nào đang làm việc với khách hàng, họ cũng sẽ nắm được tình hình và chăm sóc khách hàng ở mức độ phù hợp, nhất quán.

Công cụ giao tiếp tích hợp

Công cụ quản lý khách hàng phải đảm bảo bạn không cần rời khỏi hệ thống khi muốn giao tiếp với khách hàng hoặc nhóm nội bộ của bạn. Bằng việc lựa chọn một giải pháp cho phép gửi thư, đặt cuộc họp và chia sẻ liên hệ trực tiếp từ bảng điều khiển, bạn có thể làm việc hiệu quả hơn.

Nếu bạn có kế hoạch sử dụng bảng điều khiển của mình để gửi yêu cầu họp, hãy tìm một giải pháp cho phép bạn đưa vào cả những nội dung liên lạc trong quá khứ về chủ đề đang được thảo luận. Nhiều người trong chúng ta nhận được hàng chục yêu cầu họp mỗi tuần và nhờ việc bao gồm cả các luồng thư về chủ đề bạn muốn đề cập, người dự có thể chuẩn bị để đưa ra những đóng góp hữu ích, giải quyết vấn đề và trả lời bất kỳ câu hỏi nào nếu cần thiết. Và dù chỉ là cuộc họp nội bộ hay với khách hàng, điều này sẽ giúp bạn có cơ hội để mang đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Những lý do khác cho CRM

CRM giúp bạn có khả năng cung cấp những trải nghiệm dịch vụ khách hàng toàn diện hơn, chu đáo hơn và hiệu quả hơn từ đầu đến cuối. Và mặc dù đây là một vấn đề hơi đặc thù hay quá nhạy cảm, một dịch vụ khách hàng tốt – cho phép bạn kết nối với khách hàng khi họ cần bạn nhất– có thể cải thiện lợi nhuận của bạn một cách rất thực tế. Trên thực tế, theo Entrepreneur, phần mềm CRM có thể "cải thiện tỷ lệ duy trì khách hàng thêm 27%" và một bài viết do IBM phát hành đã chỉ ra rằng "47% khách hàng tiềm năng được chăm sóc trong hệ thống CRM sẽ chuyển đổi thành khách hàng". Bài viết cũng cho biết 50% các nhóm sử dụng CRM làm việc năng suất hơn – điều đó có nghĩa là nhóm của bạn có thể hoạt động hiệu quả hơn trong khi vẫn duy trì chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng thiết yếu.

Việc tích hợp CRM vào các hoạt động hàng ngày có vẻ giống như một sự lãng phí nhưng những điều trên đã chứng minh rằng – đặc biệt là với các doanh nghiệp nhỏ – CRM có thể giúp bạn cạnh tranh với các công ty lớn hơn và giành được thiện cảm (và công việc kinh doanh) từ khách hàng một cách toàn diện.

Nguồn từ Microsoft

Bình luận: Phần mềm CRM có thể giúp doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh ra sao

Gửi bình luận

Số điện thoại và email của bạn sẽ được ẩn danh. Các trường có bắt buộc được đánh dấu (*)
tư vấn hanayuki
Tư vấn CRM
0911.536.678