CRM là phần mềm chỉ có 1 công năng duy nhất: là công cụ tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp, và thông qua 3 hoạt động chính Marketing, Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng (Customer Care) – ai cũng biết bạn muốn bán được sản phẩm cho khách hàng, bạn phải hiểu khách hàng của mình, và để hiểu khách hàng của mình, không gì tốt hơn là bạn có một nơi để ghi nhận thông tin của khách khách hàng của bạn (kể cả khách hàng tiềm năng), và đó là công cụ CRM (dĩ nhiên, CRM còn phải làm nhiều hơn nữa mới thỏa mãn lòng thèm muốn của nhà quản trị)

Để hiểu về khách hàng hơn, nhất thiết bạn phải ghi lại mọi thông tin mà lâu nay bạn đã làm việc với khách hàng, thề thốt với khách hàng,…. và mình chắc chắn rằng bạn sẽ không nhớ nổi tất cả các khách hàng của mình nếu không có một công cụ hỗ trợ, và đó chính là CRM. Bạn gởi cho khách hàng một bảng chào giá hôm nay, nhưng mày mai bạn đã quên nó đi rồi, và khi khách hàng hỏi lại, bạn sẽ có nó với phần mềm CRM.

Khách hàng – là tài sản số 1 của doanh nghiệp và là người trả lương cho tất cả mọi nhân viên của doanh nghiệp bạn, bạn không để mắt tới khách hàng, bạn mất đi tài sản phẩm, và tài sản này sẽ rơi vào tay đối thủ của bạn, hoặc vào chính các nhân viên của bạn. Hãy thật sự tận thâm, tận lực làm việc vì khối tài sản này của doanh nghiệp bạn, và công cụ số 1 để hỗ trợ bạn, không ai khác hơn là CRM.

Tất cả các nhà quản trị đều biết rằng để tăng doanh thu, mở rộng doanh nghiệp của mình thì đều đầu tiên là mở rộng khách hàng mới, nâng cao dịch vụ khách hàng cũ,…. và họ đều cần tới marketing, tới dịch vụ khách hàng. Làm thế nào để hiểu khách hàng hơn? làm thế nào để cung cấp các dịch vụ mà khách hàng mình cần?…. và hàng tá các câu hỏi luôn theo sát bạn và lời giải đáp cho các câu hỏi này chính là thuốc giải CRM.

Bạn muốn bán doanh nghiệp của bạn ư? phải bán được giá chứ và bạn cần phải trả lời rất nhiều câu hỏi của các nhà M & A trong đó lại liên quan tới chính CRM rất nhiều: đối tượng khách hàng của doanh nghiệp anh là ai? thì phần của anh thế nào rồi? anh chiếm bao nhiêu phần trăm thị phần? dịch vụ khách hàng của anh thế nào,…. và các câu hỏi này CRM sẽ là người trả lời cho bạn tốt nhất.

CRM tập trung dữ liệu cho bạn, tất cả các khách hàng của bạn được tổ chức quản lý một cách chặt chẽ, bảo mật thông tin và khi cần, bạn hoàn toàn tìm thất mọi hoạt động, nghiệp vụ mà nhân viên của mình đã làm việc với khách hàng này, từ việc gởi 1 lá thư, gởi một SMS chúc mừng sinh nhật,… và khi tìm khách hàng, bạn không đi đâu xa cả – hãy vào CRM, bạn sẽ có tất cả các thông tin về khách hàng của mình.

CRM thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn một cách mạnh mẻ nhất trong tất cả các công cụ mà nhà quản trị có được, đơn giản là nó luôn cung cấp cho các nhân viên kinh doanh, marketing và dịch vụ khách hàng mọi thông tin về khách hàng. Hàng ngày, hàng giờ, và hàng phút, các nhân viên này luôn luôn nhìn thấy công việc của mình, thấy khách hàng của mình, và họ có thể chia sẻ thông tin này cho các đồng nghiệp của mình, tạo nên một môi trường làm việc công tác, đem lại cho bạn một sức mạnh tập thể để thúc đẩy các hoạt động thương mại của bạn.

CRM, công cụ hỗ trợ bạn luôn luôn có được thông tin về tài sản khách hàng của mình mọi lúc mọi nơi, với mọi thiết bị mà bạn có, và đây là tiền đề cho các quyết định sáng suốt của bạn về sản phẩm, về thị trường, về giá cả, và cả doanh nghiệp của bạn.

Chắc chắn một điều, không có công cụ nào tốt hơn CRM hỗ trợ bạn quản lý tài sản khách hàng của bạn – và chính vì đều này, bạn cần phải có CRM.

Nguồn: http://forums.bsdinsight.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *