Đồng bộ email giao dịch của khách hàng với phần mềm CRM

Đồng bộ email giao dịch của khách hàng với phần mềm CRM

Điểm hạn chế của chức năng gởi email cá nhân (email giao dịch của nhân viên với khách hàng) trên phần mềm SuiteCRM là chức năng này sử dụng cơ chế IMAP thay vì POP như các công cụ gởi email chuyên nghiệp khác (ví dụ Outlook, Gmail,…). Cho nên bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn các bạn đồng bộ email giao dịch của mình với khách hàng trên Outlook với phần mềm CRM thông qua Plugin “ SuiteCRM-Outlook-Plug-in”. Lưu ý Plug in chỉ hoạt động trên Outlook của hệ điều hành máy tính Windows

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT PLUG IN  SuiteCRM-Outlook-Plug-in”

Sau khi giải nén ra các bạn nhấn Setup để tiến hành cài đặt

 setup_plug_in_outlook

 Sau đó nhấn Next cho tới khi Hoàn thành

Sau đó các bạn mở Outlook lên và vào File chọn Option

 config_outlook_crm.jpg

 heck_outlook_crm

Tại giao diện màn hình option kích chọn vào Add –Ins. Kiểm tra thấy phần xuất hiện màu vàng bên phải là việc cài đặt thành công. Sau đó nhấn Ok

Nếu trên giao diện outlook xuất hiện thêm tab SuiteCRM là việc cài đặt và tích hợp thành công

 setting_outlook_crm

 

Trong 1 số trường hợp các bạn phải tắt Outlook đi và mở lại mới được

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PLUG –IN “SuiteCRM-Outlook-Plug-in”

Để sử dụng được tính năng đồng bộ email (Archive email) khi bạn gởi email cho khách hàng trên Outlook mà nội dung vẫn tự động lưu trữ trên phần mềm CRM, trước hết chúng ta cần thiết lập việc đồng bộ này. Từ giao diện trang chủ của Outlook kích chọn vào tab SuiteCRM và kích chọn vào Setting

 config_para_crm_outlook

Màn hình thiết lập hiện lên

 

Tại màn hình này bạn điền các thông số sau:

-          URL: Đường dẫn truy cập vào phần mềm SuiteCRM của bạn. Ví dụ ở đây là http://cloud.longphat.com.vn

-          Username: tên đăng nhập phần mềm CRM của bạn

-          Password: mật khẩu đăng nhập phần mềm CRM của bạn

Sau khi điền đầy đủ thông tin thì bạn nhấn vào nút Test, nếu màn hình bên dưới hiện lên là việc cấu hình của bạn thành công

login_succeed 

Sau đó bạn nhấn vào nút Save để hoàn thành quá trình thiết lập

Giờ đầy trên outlook bạn gởi email cho khách hàng của mình (nếu có trên hệ thống CRM ) thì nội dung email sẽ được lưu trữ lại trên phần mềm CRM

 send_email_by_outlook

Nội dung sẽ tự động lưu trữ trên CRM

 archive_email_crm

 

Lưu ý: Trên Outlook bạn có thể tìm kiếm dễ dàng email của khách hàng thông qua tính năng tìm kiếm khách hàng theo tên của Plug- In này

 note_plugin

search_by_plugin

Lưu ý: Về cơ chế tìm kiếm theo qui tắc % (tìm kiếm tên khách hàng gần đúng)

 

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
LONG PHÁT CRM - Giải pháp quản trị khách hàng đơn giản, dễ sử dụng
 mobile  0911 536 678 (Mr Duy)
 skype  duytran.onlinecrm
email   duy.tran@longphat.com.vn
 
Đăng ký dùng thử ngay hôm nay để được trãi nghiệm những tính năng trên:

DÙNG THỬ CRM

 

 

Bình luận: Đồng bộ email giao dịch của khách hàng với phần mềm CRM

Gửi bình luận

Số điện thoại và email của bạn sẽ được ẩn danh. Các trường có bắt buộc được đánh dấu (*)
tư vấn hanayuki
Tư vấn CRM
0911.536.678