Chìa khóa của sự thành công

 

Với hầu hết các phần mềm dùng trong kinh doanh, dù là phần mềm tải về hay sử dụng lưu trữ đám mây, bạn sẽ dễ dàng xác định được tình huống kinh doanh và mức đầu tư tốt nhất. Nhưng với hệ thống CRM, vấn đề này phức tạp hơn rất nhiều. Phần nội dung dưới đây sẽ cho bạn 3 lí do giải thích vấn đề này.

Với một hệ thống CRM, tùy thuộc vào quy trình hoạt động, tình hình cạnh tranh, cấu trúc kênh bán hàng và một vài biến số quan trọng khác ở mỗi doanh nghiệp, việc đầu tư tương tự có thể mang lại những mức lợi nhuận khác biệt rất lớn. Có ba lý do chính cho sự khác biệt này, bao gồm:

 

Hệ thống CRM

  1. Quy trình kinh doanh CRM được điều khiển bởi con người:

Những quy trình kinh doanh thường liên quan đến cấu trúc chi phí khá lớn. Trong nhiều công ty, quy trình bán hàng và quy trình Marketing tốn nhiều chi phí nhất. Một khác biệt nhỏ trong hoạt động của quy trình bán hàng và Marketing có thể làm nên thay đổi mấu chốt đối với vấn đề lợi nhuận. Ví dụ, nếu bạn có thể cải thiện 5% tỉ lệ thành công của đội ngũ bán hàng, bạn hoàn toàn có thể tăng đến 10% lợi nhuận mình thu được. Việc tăng lợi nhuận như vậy rất khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh, chưa kể các vấn đề khác liên quan đến hệ thống kết toán trong doanh nghiệp.

  1. Hệ thống CRM vẫn phát triển nhanh chóng:

Người ta vẫn chưa thể xác định rõ ràng về mức độ ảnh hưởng của CRM với từng doanh nghiệp. Quy trình bán hàng và Dịch vụ khách hàng chắc chắn là một phần trong CRM, nhưng còn tự động hóa tiếp thị, gửi email tự động, thương mại điện tử, quảng cáo trên website, truyền thông mạng xã hội, tối ưu hóa giá cả… thì sao? Tất cả phụ thuộc vào mức độ hiểu biết và tình trạng hoạt động của doanh nghiệp bạn.

  1. Chi phí cho một hệ thống CRM rất khó xác định:

Bạn có thể xác định trước chi phí mua ban đầu của hệ thống CRM, dù là hệ thống miễn phí với mã nguồn mở hay những sản phẩm tốn chi phí cố định $3000 mỗi năm. Tuy nhiên bạn lại rất khó để tính toán chi phí khi mở rộng, tích hợp và quản trị những hệ thống đang hoạt động. Bởi vì lúc này, bạn phải cộng thêm cả chi phí mở rộng kinh doanh và các phân tích kĩ thuật. Thậm chí những dự toán cho việc mở rộng, tích hợp và quản trị CRM mà bạn cẩn thận tính toán cũng hiếm khi phù hợp với thực tế doanh nghiệp.

 

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM LONG PHÁT

Đơn vị triển khai SuiteCRM ở Việt Nam

Để có thêm thông tin hoặc cần tư vấn (miễn phí), quý khách vui lòng liên hệ: 

Mobile: 0911 536 678 (Mr Duy) – Email: duy.tran@longphat.com.vn

Hân hạnh được phục vụ quý khách hàng gần xa!